RÒ HẬU MÔN

Rò hậu môn là một trong những căn bệnh hậu môn – trực tràng nguy hiểm gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe cũng như tinh thần của người bệnh. Việc có kiến thức tổng quan nhất về bệnh có tác dụng giúp nhận biết sớm bệnh cũng như có biện pháp điều trị tốt nhất. Vậy bạn đã biết gì về bệnh rò hậu môn? Cách chữa trị bệnh dứt điểm là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bệnh rò hậu môn có thể xuất hiện ở bất kì đối tượng nào, độ tuổi nào

BỆNH RÒ HẬU MÔN LÀ GÌ?

Bệnh rò hậu môn là một bệnh thuộc nhóm vùng hậu môn – trực tràng có thể xảy ra ở mọi đối tượng thuộc các lứa tuổi khác nhau. Đường rò là một đường ngầm, bên trong là một tổ chức hạt mãn tính do tình trạng viêm nhiễm mãn tính gây ra.

Rò hậu môn thường có các dạng như:

NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH RÒ HẬU MÔN

Hiểu đơn giản rò hậu môn là hậu quả của một apxe hậu môn không được điều trị kịp thời, khiến chúng vỡ mủ tạo thành một đường rò. Ngoài ra, khi bị nhiễm vi khuẩn, tụ cầu trùng, liên cầu khuẩn hoặc do áp lực ở bên trong trực tràng khiến cho một số vật trong trực tràng bị chèn ép ra bên ngoài gây rò hậu môn,… Những người từng có tiền sử mắc bệnh lao, bệnh Crohn,... cũng có nguy cơ mắc bệnh rất cao.

TRIỆU CHỨNG BỆNH RÒ HẬU MÔN

Triệu chứng điển hình khi mắc rò hậu môn là có mủ hoặc dịch vàng chảy ra, ngứa ngáy, lỗ rò cứng chắc, khi ấn vào thì thấy đau và người bệnh thường xì hơi qua lỗ rò.

Nếu bạn phát hiện mình có những triệu chứng kể trên thì nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt, tránh để bệnh kéo dài gây ra khiến cho lỗ rò có tính chất phức tạp và làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư hậu môn – trực tràng.

CÁCH ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM BỆNH RÒ HẬU MÔN

Điều trị theo phương pháp nội khoa

Sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc bôi,…để làm ức chế vi khuẩn phát triển và làm giảm các triệu chứng của bệnh.

Cách chữa trị này chỉ phù hợp với trường hợp bệnh nhẹ, chưa xuất hiện lỗ rò nhiều, đường rò nông. Hơn nữa, thuốc chữa bệnh phải được kê toa bởi các bác sĩ chuyên khoa và đồng thời người bệnh không được tự ý điều trị hoặc bỏ ngang quá trình trị liệu bởi điều này không chỉ khiến cơ thể bị nhờn thuốc, bệnh nặng hơn mà còn gây nhiều khó khăn trong quá trình chữa trị.

Điều trị theo phương pháp ngoại khoa

Khi rò hậu môn đã chuyển biến phức tạp mà biện pháp áp dụng thuốc để chữa trị không còn hiệu quả và nhất thiết các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng phương pháp ngoại khoa, cụ thể là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hiện đại HCPT.

Theo đánh giá sơ bộ của giới chuyên môn đầu ngành, HCPT – kỹ thuật xâm lấn tối thiểu cải tiến hiện đang là phương pháp hỗ trợ chữa trị rò hậu môn hiệu quả, an toàn nhất hiện nay mà không cần phải phẫu thuật.

Điều trị rò hậu môn hiệu quả cao nhất tại Đa Khoa Âu Á

Nguyên lý hoạt động

Phương pháp HCPT là kỹ thuật hỗ trợ điều trị bệnh rò hậu môn không cần sử dụng đến dao mổ, áp dụng sóng điện cao tần, dao điện và kẹp điện để định vị vị trí lỗ rò. Qua đó tác động trực tiếp vào vùng viêm nhiễm, rửa sạch mủ trong đường rò, lỗ rò và xâm lấn trong vùng tối thiểu nên sẽ không ảnh hưởng đến các cơ quan khác, bảo vệ chức năng hệ thống cơ thắt và cấu trúc hậu môn.

Ưu điểm của phương pháp HCPT

Do kỹ thuật xâm lấn trong vùng tối thiểu nên ít gây đau đớn, chảy máu.

Đạt được hiệu quả điều trị cao, an toàn.

Quá trình thực hiện được hiển thị qua máy tính nên đảm bảo chính xác cao và người bệnh có thể theo dõi trực tiếp.

Điều trị trong thời gian ngắn, khoảng 20 – 40 phút.

Phục hồi nhanh chóng trong 3 – 5 ngày, sau khi điều trị không cần nằm lại để tránh ảnh hưởng công việc, học tập.

Kỹ thuật hiện đại này có thể loại bỏ dễ dàng các khoang, tế bào viêm nhiễm và điều dịch mủ ra ngoài, làm se khít các lỗ rò, bảo toàn trọn vẹn chức năng hệ thống cơ thắt và hậu môn.

Lưu ý:

Đường rò càng phức tạp, nhiều ngóc ngách thì việc phẫu thuật sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, gây đau đớn hơn. Vì vậy, việc thực hiện điều trị yêu cầu bác sĩ phải có tay nghề tỉ mỉ, chuyên môn cao nếu không bệnh rất dễ tái phát, có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm về sau.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là địa chỉ chuyên hỗ trợ điều trị rò hậu môn đạt hiệu quả cao bằng công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay. Và đây cũng chính là sự lựa chọn hàng đầu của hàng ngàn người bệnh trên địa bàn TPHCM và cả những tỉnh huyện lân cận.

Bởi tại đây không chỉ sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, tay nghề giỏi mà còn luôn chú trọng hàng đầu từ hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc cho đến chất lượng dịch vụ nhằm mang lại cho người bệnh sự thoải mái cũng như hài lòng nhất.

Nếu bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào khác về bệnh rò hậu môn cũng như các bệnh lý liên quan đến vùng hậu môn – trực tràng thì hãy tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chúng tôi qua hotline (028) 38 77 99 66 hoặc nhấp vào khung chát bên dưới để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp cụ thể nhé!